CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

23 thg 4, 2011

XẪ HỘI ĐEN THỊ TRẤN CHỜ LẠI GIẾT NGƯỜI XE ÔM CƯỚP CỦA


Sau 3 ngày đêm kể từ lúc nhận được thông tin về vụ án giết người cướp tài sản xảy ra tại gầm cầu vượt Quốc lộ 18, thuộc địa phận thôn Trung Bạn, thị trấn Chờ (Yên Phong), cán bộ, chiến sỹ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an tỉnh) mới có phút thở phào nhẽ nhõm khi cả 3 đối tượng gây án đã bị tóm gọn và thừa nhận hành vi.

Xác chết dưới gầm cầu vượt
Image Hosted by ImageShack.us
Các hung thủ
Sáng sớm 17- 4- 2011, người dân đi tập thể dục ở khu vực gầm cầu vượt Quốc lộ 18, thuộc địa phận thôn Trung Bạn, thị trấn Chờ (Yên Phong), hoảng hồn khi phát hiện một xác nam giới nằm trên vũng máu đã khô, trên đầu đội mũ bảo hiểm. Ngay lập tức vụ việc được báo lên cơ quan Công an. Trực tiếp Đại tá Nguyễn Văn Vinh, Trưởng phòng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH cùng với cán bộ, chiến sỹ Đội Trọng án xuống ngay hiện trường phối hợp với lực lượng kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) và Công an huyện Yên Phong điều tra nguyên nhân. Sở dĩ có sự tập trung lực lượng như vậy bởi theo các anh, để “giải mã” nhanh vụ án thì cần phải có sự chỉ đạo sát sao ngay từ đầu. Nếu chậm đối tượng rất có thể trốn đi xa hoặc có đủ thời gian đưa ra những chứng cứ ngoại phạm, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Image Hosted by ImageShack.us
Nạn nhân

Kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và xác minh thông tin ban đầu, xác định nạn nhân là anh Nguyễn Duy Thìn, sinh năm 1957, ở khu Đọ Xá, phường Ninh Xá (thành phố Bắc Ninh), làm nghề lái xe ôm. Anh Thìn bị tử vong là do dao nhọn đâm vào sườn bên phải, làm đứt ruột. Tại nơi anh Thìn chết có nhiều vết bánh xe máy trượt trên đường nhưng không có phương tiện.


Image Hosted by ImageShack.us
Tang vật vụ án

Lần tìm giấu vết thủ phạm

Từ những căn cứ trên, khẳng định đây là vụ án giết người cướp của, thủ phạm rất có thể là người thông thuộc địa bàn, túng quẫn về tiền bạc, đối tượng đi từ 2 người trở lên. Sàng lọc thông tin, các trinh sát biết được vào tối hôm trước xảy ra án mạng, có một thanh niên thuê anh Thìn chở đi, điểm xuất phát là Bến xe Bắc Ninh theo hướng Tỉnh lộ 286. Tập trung thu thập lời khai nhân chứng, trinh sát nhanh chóng dựng lên đặc điểm của người thanh niên đi cùng anh Thìn, tuy nhiên để tìm ra người thanh niên này thì không hề đơn giản.
Đại tá Nguyễn Văn Vinh chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ thành lập các mũi trinh sát xuống các địa bàn lân cận xung quanh nơi xảy ra vụ việc nắm bắt tình hình, thu thập thông tinh về các đối tượng hình sự.
Qua công tác rà soát, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Đình Hào, sinh năm 1992, ở thôn Trác Bút, thị trấn Chờ (Yên Phong) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Hào nghiện ma túy, hay bỏ nhà đi lang thang. Theo dõi, xác minh về Hào, các trinh sát biết Hào có mối quan hệ thân thiết với Nguyễn Văn Thắng, sinh năm 1992, ở thôn Đinh, xã Tri Phương (Tiên Du), cũng là đối tượng thường xuyên bỏ nhà đi lang thang. Tiếp tục nắm bắt về hai đối tượng này, trinh sát phát hiện chúng đang thuê trọ tại một nhà dân ở xã Nội Duệ (Tiên Du) cùng với một đối tượng khác. Chúng có súng bắn điện, bình xịt hơi cay, dao nhọn và một số vật dụng khác nghi là hung khí và tang vật của vụ án. Trong số 2 đối tượng này thì Thắng có nhiều đặc điểm do người dân cung cấp giống với người thanh niên thuê xe của anh Thìn đi.
Đến 22 giờ ngày 18- 4, các trinh sát bất ngờ kiểm tra hành chính tại nhà trọ, đồng thời ra lệnh khám xét khẩn cấp và triệu tập Thắng lên cơ quan Công an để lấy lời khai. Sau 24 giờ liên tục hỏi cung, Thắng mới chịu thừa nhận mình chính là người thuê xe ôm của anh Thìn xuất phát từ bến xe Bắc Ninh và cùng đồng bọn là Nguyễn Đình Hào và Đào Văn Hà (tức Cún), sinh năm 1988, trú tại thôn Ân Phú, xã Phú Lâm (Tiên Du) tấn công anh Thìn.
Ngày 20 – 4, lần lượt đối tượng Hào và Hà bị tóm gọn. Hà từng có tiền án về tội cướp tài sản, mới được tha tù cách đây ít tháng.
Trung tá Nguyễn Thanh Phú, Đội trưởng Đội Trọng án, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tâm sự: “Tôi làm điều tra từ nhiều năm nay, gặp nhiều thành phần đối tượng phạm tội khác nhau nhưng mức độ lỳ lợm, tinh quái như Thắng thực sự hiếm gặp. Đối tượng tỏ ra bình tĩnh, không khai nhận, luôn đưa ra các bằng chứng ngoại phạm…”.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai: Vào tối 16- 4- 2011, Thắng, Hào và Hà ở nhà trọ cùng bàn nhau đi cướp xe máy của người lái xe ôm và phân chia công việc cho từng người. Theo đó, Hào và Hà mang dao phục sẵn ở gầm cầu vượt Quốc lộ 18, địa phận thôn Trung Bạn, thị trấn Chờ (Yên Phong) để chờ Thắng đi xe ôm đến. Thắng lên bến xe Bắc Ninh có nhiệm vụ bắt xe ôm rồi điều nạn nhân về gầm cầu vượt. Khi tới nơi hẹn, Thắng rút súng bắn điện mang sẵn trong người bắn vào nạn nhân. Nạn nhân hô hoán thì Hào dùng dao xông vào đâm một nhát vào sườn. Sau đó, cả 3 đối tượng cướp xe của nạn nhân tảu thoát.
Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Hào, Nguyễn Văn Thắng và Đào Văn Hà về tội “Giết người cướp của”; tiếp tục điều tra, làm rõ để đưa các đối tượng ra trước pháp luật.

Cần thành lập các tổ lái xe ôm tự quản
Image Hosted by ImageShack.us
(Đại tá Nguyễn Văn Vinh, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH)

Trên thực tế, tội phạm giết người cướp của nhằm vào những người hành nghề lái xe ôm cũng đã xảy ra trên địa bàn tỉnh. Để ngăn chặn các trường hợp tương tự có thể xảy ra, các đơn vị chức năng ở cơ sở cần vận động người hành nghề xe ôm thành lập các tổ lái xe ôm tự quản ở từng khu vực, địa bàn để có ý thức bảo vệ tài sản, tính mạng cho nhau.
Khi đã tham gia các tổ tự quản, lịch trình chở khách của từng người sẽ được anh em trong tổ biết và hỗ trợ kịp thời khi gặp những tình huống đột xuất liên quan đến an ninh trật tự. Mặt khác, những người lái xe ôm cần tự nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa, không nên đón khách đi và đến trong khoảng thời gian đêm tối ở những vị trí dọc đường hay tại những điểm đón khách đơn lẻ. Không chở khách đến những nơi vắng vẻ, xa khu dân cư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này