CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

24 thg 4, 2011

CÁC BĂNG NHÓM XÃ HỘI ĐEN XÃ YÊN PHỤ HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? (P1)


Xã Yên Phụ (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) thời gian gần đây đã trở thành một điểm nóng về tệ nạn và trật tự xã hội, gây dư luận bất bình và hoang mang trong quần chúng nhân dân, với nhiều băng nhóm xã hội đen hoạt động hết sức tinh vi. Để lật mặt bọn chúng, chúng tôi với tinh thần vì nước quên thân vì dân phục vụ với quyết tâm cao điều tra trong nhiều ngày liền nhằm lật tẩy các hoạt động tội phạm nơi đây.

Điều kiện để một băng nhóm xã hội đen tồn tại tại xã Yên Phụ.


Khi thực hiện phóng sự này chúng tôi đã tiếp cận và tiếp xúc được với nhiều đối tượng cộm cán cầm đầu các băng nhóm. Phương châm bọn chúng đưa ra và cũng là yếu tố quyết định sự tồn vong của một băng nhóm xã hội đen trong xã Yên Phụ là: Tiền, liều, máu và “quyết tử”. Bất cứ một băng nhóm xã hội đen nào thành lập tại xã Yên Phụ không hội tụ đủ các yếu tố trên đều bị diệt vong bởi chính các băng nhóm khác thanh trừng. Các yếu tố này được giải thích như sau:

Tiền: Phải có tiền để biếu các thế lực bảo kê trong xã và phải có tiền để cho đàn em ăn chơi, hút xách, lắc, gái mú.

Liều: Phải liều trong bất cứ hoàn cảnh nào, để lấy uy hoặc dằn mặt đối thủ phải lập tức manh động đâm chém không nương tay.

Máu: Để tồn tại và có uy trong xã nhất định máu phải chảy, phải có những thành tích bất hảo lưu danh, như đã từng chém người, giết người….

Quyết tử: coi cái chết nhẹ tựa lông hồng, coi nhà tù như chốn nghỉ ngơi. Sẵn sàng vào tù vì có vào tù cũng sẽ dùng tiền để sớm chạy ra.

Hoạt động của các thế lực bảo kê.

Các thế lực bảo kê cũng có 1 nguyên tắc hoạt động hết sức chặt chẽ và gắn bó với các băng nhóm xã hội đen trong xã bao che cho nhau để cùng nhau tồn tại.

Bọn chúng cũng lập hẳn ra một nhóm chuyên phụ trách tài chính kế toán hẳn hoi. Cắt cử người đến nhận tiền 2 lần trong 1 tháng từ các băng nhóm xã hội đen, vào các ngày mùng 5 và 20 hàng tháng. Số tiền này được tổng hợp, thu chi cẩn thận và cứ mỗi quý lại quyết toán 1 lần và được phân bổ cho ba nhóm theo tỷ lệ lớn nhỏ, được điều chỉnh bằng các hệ số (gọi là hệ số “trách nhiệm”) đó là:

Nhóm 1: Tiền maketting (ma két tinh) chiếm khoảng 20%, số tiền này được đưa vào quỹ dùng để biếu xén trên những dịp lễ lạt và ăn uống tiếp khách.

Nhóm 2: “Quan bác” chiếm 70%: Chia cho các “quan bác” “chủ chốt” trong các thế lực bảo kê.

Nhóm 3: Tôm tép chiếm 10%: phân bổ cho các đội quân lèo tèo là tay sai của nhóm “quan bác” chỉ đâu đánh đấy, như bộ phận bảo vệ, bộ phận kế toán…

Chính những đồng tiền trên mà các băng nhóm xã hội đen nơi đây được bảo kê và cảnh giới hết sức chặt chẽ tinh vi. Vì vậy các cơ quan chức năng của Tỉnh, Huyện không hề hay biết và hết sức khó khăn trong công tác điều tra phá án. Bằng chứng cho việc này là 2 vụ phá bạc lớn do xã hội đen Xã Yên Phụ cầm đầu. Vụ thứ nhất do tên Chín mặt chó cầm đầu cơ quan công an tỉnh Bắc Ninh phải bí mật bất ngờ tập kích và phá án không để cho xã biết. Vụ thứ 2: Do tên Phú đầu bò cầm đầu cơ quan cảnh sát điều tra công an TP. Hà Nội phải dụ tên này sang địa bàn huyện Đông Anh là địa bàn giáp danh mới phá được. Vụ thứ 3 là vụ gần đây nhất để bắt 1 băng nhóm chuyên cướp bóc, cơ quan công an TP. Hà Nội cũng phải dụ sang địa bàn huyện Đông Anh mới triệt phá được.

Tất cả các báo cáo cấp trên về tình hình an ninh trật tự xã hội trong địa bàn xã đều “ngon lành cành đào”, xã luôn bình yên. Nhưng trên thực tế nhân dân trong xã đã phải sống chung với cướp bóc, hành hung, hãm hiếp từ nhiều năm nay.

Hoạt động của các băng nhóm xã hội đen trong xã.

Đầu tiên phải kể đến nhóm Hân đồ, nhóm này do tên Nguyễn Văn Hân cầm đầu, các đàn em của tên này trong xã Yên Phụ gồm có các tên: Nguyễn Văn Bình (tức Bình beo) thôn An Tập; Nguyên Bá Ngọc (tức Ngọc rắn) thôn Cầu Gạo; Đào Văn Ngân (tức Ngân bạch tạng) thôn Cầu Gạo; Nguyễn Văn Toàn (Toàn đỏ) Cầu Gạo; Nguyễn Văn Phương (Phương cu nên) Cầu Gạo;

Trên đây là riêng các đối tượng trong băng nhóm này sống tại xã Yên Phụ còn lại khoảng 20 tên khác sống tại các xã: Hoà Tiến, Nghiêm Xá TT. Chờ, Văn Môn, làng Nhội.

Hoạt động của băng nhóm Hân đồ là chuyên đâm thuê chém mướn, mở sòng bạc, cướp bóc, bảo kê mại dâm… Giá thuê băng nhóm này đâm thuê chém mướn từ 3 triệu đến 20 triệu tuỳ từng mức độ hành hung nặng nhẹ, nếu chỉ để đánh cánh cáo đối tượng gãy chân, gãy tay thì giá rơi vào khoảng 3 triệu đồng.

Tuy băng nhóm này mới được thành lập khoảng 6 tháng trở lại đây nhưng hiện nay đã nổi như cồn tại xã Yên Phụ, bởi tên Hân sở hữu một đội quân hùng hậu hết sức manh động liều lĩnh và có tuổi đời còn rất trẻ chỉ từ 15 đến 25.

Tiếp theo là băng nhóm của Khánh quận chúa, Khánh quận chúa tuy là phụ nữ nhưng nổi tiếng khắp tỉnh Bắc Ninh và các vùng lân cận. Nếu chỉ cần đến Bắc Ninh hỏi Khánh quận chúa có lẽ ai cũng biết, các băng nhóm khác chỉ cần nghe danh cũng khiếp đảm. Hiện nay Khánh quận chúa sở hữu 100 tên đàn em côn đồ là dân Hải Phòng chính hiệu được trang bị vũ khí đến tận răng, gồm dao, kiếm Nhật, áo chống đạn, găng tay chống đâm, súng ống… và 1 xe hơi chuyên dùng được lắp cả thiết bị định vị vệ tinh và lốp xe được đặt hàng từ Mỹ để có thế vẫn vận hành được khi bị dính đạn súng quân dụng. Khánh quận chúa hết súc ngang tàn nhưng cũng nổi tiếng chịu chơi và chiều đàn em vì vậy băng nhóm này ngày càng lớn mạnh và quy tụ ngày một đông đàn em từ nhiều nơi. Để thoả sức cho đàn em tập hợp ăn chơi lắc Khánh quận chúa cho xây dựng hẳn một căn cứ hết sức vững chắc có thể nói có một không 2. Căn nhà 4 tầng uy nghi tại xã Yên Phụ được Khánh thuê những kiến trúc sư và kỹ sư kết cấu hàng đầu thiết kế. Nó có thể chịu được động đất cấp 8, chịu được đạn pháo cối 12 ly 7, tường chịu lực bằng bê tông cốt thép dày 0.5m các phòng được thiết kế hệ thống cách âm và cách nhiệt dày 1,2m. Với hệ thống cách âm có thể nói là tối tân nhất hiện nay, căn cứ này đã trở thành thiên đường cho cánh đàn em của Khánh đến lắc, hệ thống âm thanh được nhập khẩu nguyên bộ từ Mỹ với công suất lên đến 3 nghìn W, cho dù mở hết công suất thì cũng không hề có một tiếng động nhỏ nào lọt ra ngoài để tránh sự chú ý của hàng xóm. Hệ thống nhiệt độ, ôxy đều được tự động cảm ứng cung cấp. Chính vì vậy đây là căn cứ cho đàn em Khánh đến ăn chơi, gái mú, lắc thường xuyên. Khánh cũng chiều cánh đàn em hết mực bằng các phần thưởng lắc và điều gái đẹp đến phục vụ ngay tại căn cứ này.

Khánh quận chúa cũng như Khánh trắng trước đây, chuyên hoạt động chính về buôn bán ma tuý tổng hợp và thuốc lắc. Và để nhằm che mắt cơ quan chức năng thì đều như vắt chanh những khoản tiền lớn và gái luôn được cung cấp đều đặn cho thế lực bảo kê trong xã. Chính vì vậy đã nhiều năm cơ quan chức năng của huyện, và tỉnh Bắc Ninh không hề biết đến tụ điểm này. Những báo cáo thường niên của xã Yên Phụ luôn tốt đẹp. Tiền và gái của Khánh quận chúa luôn đáp ứng tức thì nhu cầu của thế lực bảo kê xã cho dù bất cứ lúc nào, hoàn cảnh nào.

Còn nữa…

2 nhận xét:

  1. nghe xog thay buon ve thuc trang lang minh qua.4nam xa que ko biet den luc ve minh co
    con nhan ra day la lang yen phu ma minh da sinh ra va lon len ko nua.

    Trả lờiXóa
  2. 4 nam xa que,thay lang minh gio thay doi nhieu qua,that buon vi xa hoi dong tien day vung que yen binh tro len hon loan nua que nua pho te nan the nay.ko biet den luc ve minh co con nhan ra duoc noi chon rau cat ron ko nua.
    que huong oi viet nam nuoc toi toi mong ngay ve tung phut nguoi oi.

    Trả lờiXóa

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này